Chi tiết tin

Bách hóa online nhà Hội


     Mấy tháng qua, trang Facebok của Hội LHPN nhiều quận, huyện, xã, phường đã trở thành kênh giới thiệu sản phẩm cho hội viên, kế t nố i giữ a nhà cung cấp  với những người tiêu dùng.
     Nếu trước đây, Facebook của Hội chủ yếu chỉ để thông tin về các hoạt động của Hội thì nay được các chị bổ sung thêm tính năng kinh doanh với mục đích hỗ trợ giới thiệu các sản phẩm của hội viên phụ nữ trong mùa dịch. Tuy nhiên, theo chị Lương Thanh Trúc - Chủ tịch Hội LHPN Q.6:
“Khi thông tin về các sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu trên trang của Hội, chúng tôi nhận ra nhu cầu được chia sẻ và kết nối là rất lớn. Vì thế, chúng tôi đã nhân rộng mô hình, vừa tạo kênh kết nối, giới thiệu sản phẩm do hội viên làm ra, vừa giúp chị em ngồi nhà vẫn mua sắm được hàng đảm bảo chất lượng”.
     Điển hình là trang “Bách hóa online” của Hội LHPN P.13, Q.6 đã và đang vận hành sôi nổi, cách thức hoạt động cũng khá đơn giản. Với tính năng kinh doanh, người bán là hội viên phụ nữ, sản phẩm bán phải đảm bảo yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm, chủ yếu là hàng handmade, hàng Việt Nam, trang "Bách hóa online" của Hội đã trở thành "cầu nối" để kết nối hội viên phụ nữ trên địa bàn phường, quận và các quận lân cận. Người mua chỉ cần bình luận dưới sản phẩm cần mua là sẽ có người tư vấn và mang sản phẩm tới tận nhà.
        Với dịch vụ đi chợ thay, các gia đình trên địa bàn P.13 chỉ cần gửi nội dung món hàng cần mua là sẽ có nhóm đi chợ thay và mang đến địa chỉ yêu cầu. Chị Nguyễn Thị Ngọc Linh - Chủ tịch Hội LHPN P.13, cho biết, trang hoạt động dưới sự quản lý của Hội. Hiện có 5 người tham gia chính, thời gian đi chợ thay tùy theo đơn hàng. Người đi chợ thay sẽ mua hàng ở các hệ thống siêu thị hoặc phiên chợ nông sản sạch, có hóa đơn rõ ràng. Hình thức này sẽ tạo việc làm cho nhóm phụ nữ nội trợ. Các chị vừa kết hợp thực hiện mô hình với việc đi chợ cho gia đình mình. Chi phí sẽ được trả 50% cho người đi chợ thay và 50% cho người vận chuyển đến địa chỉ cần giao. Nếu chị nào vừa đi chợ vừa vận chuyển đến tận nhà cho khách hàng sẽ nhận 100% tiền công.
       Còn trang của Hội LHPN P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, giớ i thiệ u đủ thứ từ thịt, cá, tôm, chả giò, hoành thánh cho đến các món ăn vặt như bánh fl an, yaourt, trà sữa... Để hỗ trợ chị em, Hội LHPN Q.1 đã chủ động giới thiệu những nơi sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn trên Facebook.
        Thành viên ở Câu lạc bộ Nữ doanh nhân quận và chị em tiểu thương ở ba chợ trên địa bàn sẽ gửi thông tin mặt hàng về cho Hội để được giới thiệu lên Facebook, trong đó ưu tiên các mặt hàng nhu yếu phẩm. Đối với Hội Phụ nữ cấp phường, các chị sẽ kết nối trực tiếp với các hội viên kinh doanh mặt hàng thực phẩm hoặc thực phẩm chế biến để quảng bá, tạo điều kiện cho hội viên có đầu ra.
     Ngoài Hội LHPN các phường ở Q1, Q.6, còn có Hội LHPN các phường ở Q.8, Q.5, các xã, thị trấn của H.Củ Chi cũng đang thực hiện trang "Bách hóa nhà Hội" với nhiều hình thức và nội dung khác nhau. Tuy nhiên, mục đích thì thống nhất: kết nối sản xuất với tiêu dùng và hỗ trợ hội viên phát triển kinh doanh.
HẠNH CHI




 
Ý kiến bạn đọc
Tin liên quan